Những nét sơ khai / First steps
Từ những năm 1920, Ông Chen Gui Da cùng gia đình di cư từ Hải Nam, Trung Quốc đến Singapore. Sau nhiều năm làm việc chăm chỉ tại vùng đất mới, họ đã có thể mở quán cà phê có tên là Chen Da Ji. Quán ban đầu chỉ phục vụ trà và cà phê, sau đó phục vụ thêm món bánh mì nướng phết cùng mứt Kaya cho người di cư tại Pulau Brani - một hòn đảo nhỏ ở phía nam Singapore. Quán cà phê chỉ dừng lại sau khi hoạt động hơn 50 năm do chiến tranh thế giới thứ Hai và chờ xây dựng lại vào năm 1975.
Since the 1920s, Mr. Chen Gui Da and his family immigrated from Hainan, China to Singapore. After years of hard work in the new land, they were able to open a cafe called Chen Da Ji. The shop initially served only tea and coffee, then served more toast with Kaya jam to migrants on Pulau Brani - a small island in the south of Singapore. The cafe only stopped after operating for more than 50 years due to the second world war and waited for rebuilding in 1975.
Tiếp cận / Approach
Tới những năm 1980, xu hướng của quán cà phê cùng cách ăn Kaya bắt đầu phổ biến trong đất liền và trở thành một phần văn hóa của Singapore. Mỗi thế hệ của gia đình ông Chen đều được truyền dạy cách làm Kaya tới tận nay.
By the 1980s, the trend of coffee shops and Kaya eating began to be popular in the mainland and became part of Singapore's culture. Each generation of Mr. Chen's family has been taught how to make Kaya to this day.
Kế thừa và phát triển / Inheritance and development
Để mở rộng và phát triển xu hướng, công ty Sing Kee Kaya đã được thành lập vào năm 1985. Thế hệ thứ tư của gia đình - Ông Tan Thang kế thừa và tiếp nối truyền thống. Ban đầu Sing Kee Kaya chỉ sản xuất một loại Kaya duy nhất, đó là Hải Nam Kaya. Khi mong muốn và nhu cầu của thị trường bắt đầu tăng cao, họ đã ứng dụng dây chuyền công nghệ vào sản xuất, đồng thời liên tục cải tiến và phát triển sản phẩm với nhiều dòng sản phẩm khác nhau như Nonya Kaya, bơ đậu phộng và nhiều loại mứt khác.
To expand and develop the trend, Sing Kee Kaya company was established in 1985. The fourth generation of the family - Mr. Tan Thang inherited and continued the tradition. Initially Sing Kee Kaya produced only one type of Kaya, that is Hainan Kaya. When the desire and demand of the market began to increase, they applied technology lines to production, and continuously improved and developed products with many different product lines such as Nonya Kaya, peanut butter. peanuts and many other jams.
Đột phá / Successful
Qua 20 năm, Sing Kee Kaya đã chứng minh được chất lượng của sản phẩm khi có nhà máy sản xuất đạt chuẩn HACCP và ISO, cũng như đạt nhiều giải thưởng và danh hiệu cao quý như Asia Excellence award, Asia Pacific brand award và hơn nữa.
Over the past 20 years, Sing Kee Kaya has proven the quality of its products when it has a factory that meets HACCP and ISO standards, as well as won many prestigious awards and titles such as Asia Excellence award, Asia Pacific brand award and more.
Với mong muốn quảng bá văn hóa Kaya Singapore ra thế giới, Sing Kee Kaya hợp nhất thành Kaya Spread International Pte Ltd để đạt được ước mơ. Vào năm 2021, chúng tôi đã mua thêm đơn vị nhà máy thứ hai tại Singapore. Hiện các sản phẩm của Kaya Spread International Pte Ltd đã có mặt tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Myanmar và Việt Nam.
With the desire to promote Singapore Kaya culture to the world, Sing Kee Kaya merged into Kaya Spread International Pte Ltd to achieve the dream. In 2021, we purchased a second factory unit in Singapore. Currently, products of Kaya Spread International Pte Ltd are available in Korea, Japan, China, Myanmar and Vietnam.